Lượt xem: 3955

Diễn văn Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Trang Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh trân trọng đăng toàn văn Diễn văn Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025của đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng khóa XIII.

 

Kính thưa:     - Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương,

- Kính thưa Đoàn Chủ tịch,

- Kính thưa các vị khách quý,

- Kính thưa toàn thể Đại hội,

 

    Quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30 tháng 5 năm 2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội 646 chi, đảng bộ cơ sở và 15 Đảng bộ cấp trên cơ sở. Các Đại hội đã diễn ra dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, đúng với nguyên tắc, Điều lệ Đảng và hướng dẫn của Trung ương.

    Cùng với quá trình tổ chức đại hội; các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, ngành chức năng đã chỉ đạo, tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tập trung phòng, chống dịch Covid-19, khắc phục ảnh hưởng hạn, xâm nhập mặn đầu năm 2020, quyết tâm cùng với cả nước thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lập thành tích chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

    Trong quá trình chuẩn bị, tiến tới Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của các Ban Đảng Trung ương. Công tác chuẩn bị Đại hội được tiến hành đúng nguyên tắc, quy định, Điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp trên.

    Các văn kiện Đại hội đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, có tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm từ Đại hội các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt là ý kiến góp ý của các bộ, ban, ngành Trung ương, của các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, của các nhà khoa học, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh.

    Công tác chuẩn bị nhân sự được tiến hành nghiêm túc, đúng quy trình, trên tinh thần thấm nhuần tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, các quan điểm, quy định của Đảng về công tác cán bộ và bám sát yêu cầu, đòi hỏi của thời kỳ đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Các nội dung chuẩn bị cho Đại hội của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được Bộ Chính trị đánh giá cao và thống nhất cho Đảng bộ tỉnh tiến hành tổ chức Đại hội.

    Thưa toàn thể Đại hội!

    Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng được tổ chức vào thời điểm đất nước ta đánh giá lại 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, 75 năm xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân với những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đây cũng là thời điểm Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh vui mừng, phấn khởi trước những kết quả to lớn sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

    Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Trung ương; Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Sóc Trăng đã đoàn kết nỗ lực, phấn đấu và giành được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, song bên cạnh đó vẫn còn những khó khăn và tồn tại nhất định. Đại hội này, chúng ta có trách nhiệm đánh giá đúng tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; chỉ rõ những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và kinh nghiệm; xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá để đưa tỉnh nhà tiếp tục phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trong giai đoạn mới.

    Từ việc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; Đại hội sẽ kiểm điểm vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ qua; chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là những mặt hạn chế, yếu kém do chủ quan, từ đó rút ra các kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, giúp cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

    Bên cạnh đó, Đại hội sẽ tiếp tục thảo luận, đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng toàn quốc trong thời gian tới.

    Đại hội còn có nhiệm vụ quan trọng là lựa chọn những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, có đạo đức trong sáng, lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, giản dị; có tinh thần đoàn kết, xây dựng gương mẫu, thương yêu đồng chí, đồng nghiệp; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; không tham nhũng, quan liêu, cơ hội, không tham vọng quyền lực, không háo danh; kiên quyết chống quan liêu, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, chủ nghĩa cá nhân, lối sống cơ hội, thực dụng, bè phái, lợi ích nhóm, nói không đi đôi với làm; công bằng, chính trực, trọng dụng người tài, không để người thân, người quen lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để trục lợi.

    Có tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược, phương pháp làm việc khoa học, có năng lực thực tiễn, nắm chắc tình hình thực tế để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và vì Nhân dân phục vụ để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ khoá mới, bảo đảm lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

    Đồng thời, Đại hội cũng tiến hành bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là những đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, trí tuệ, có khả năng đóng góp tích cực vào sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc; có khả năng tiếp thu, lĩnh hội nội dung của Đại hội để triển khai thực hiện có hiệu quả tại địa phương.

    Thưa toàn thể Đại hội!

    Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV có ý nghĩa rất quan trọng, thành công của Đại hội là tiền đề để củng cố niềm tin, tiếp thêm sức mạnh, động viên, cổ vũ toàn Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Sóc Trăng vững bước tiến lên cùng với các tỉnh trong khu vực và cả nước. Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới”, tôi đề nghị từng đồng chí đại biểu dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, đoàn kết thực hiện tốt nội dung, chương trình Đại hội.

    Với tinh thần đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025.

    Xin kính chúc đồng chí Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, cùng quý vị khách quý và các đồng chí đại biểu Đại hội, luôn khỏe mạnh, hạnh phúc!

    Chúc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV thành công tốt đẹp!

Ban Biên tập



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 8298
  • Trong tuần: 79,005
  • Tất cả: 11,802,325